Các lỗi chuyển tiền thường gặp trên MBBank và cách xử lý

Khi sử dụng dịch vụ Mobile Banking của MBBank để thực hiện các giao dịch chuyển tiền, có thể xảy ra một số tình huống gặp lỗi hệ thống như lỗi chuyển khoản, lỗi mã gw18, gw21, gw26, gw38, gw288, gw485. Khi gặp phải những tình huống này, bạn cần xử lý như sau:

Bạn đã từng bắt gặp tình huống khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền của MBBank, bạn có thể gặp vấn đề như chuyển tiền không thành công, người nhận không nhận được khoản tiền, hoặc gửi sai tài khoản. Trong trường hợp bạn gặp phải những vấn đề này, trước hết hãy giữ bình tĩnh và dành chút thời gian để xem các thông tin dưới đây. Điều này sẽ giúp bạn xác định vấn đề bạn đang gặp phải và có biện pháp khắc phục kịp thời.

Lỗi tính hiệu đường truyền chuyển tiền MBBank

Khi bạn sử dụng dịch vụ của ngân hàng MBBank, có thể xảy ra những tình huống khi hệ thống gặp sự cố hoặc trục trặc do các vấn đề từ phía ngân hàng. Trong trường hợp này, bạn có thể thấy thông báo về lỗi của MBBank, tình trạng đường truyền mạng không ổn định, gây chậm trễ trong việc chuyển khoản tới người nhận, hoặc các lỗi không cho phép hoàn tất giao dịch từ cả hai phía. Thậm chí, có thể xảy ra trường hợp bạn thực hiện chuyển khoản thành công nhưng người nhận vẫn chưa nhận được thông báo giao dịch.

Xem thêm  Lịch làm việc của ngân hàng BIDV từ thứ 2 đến thứ 7 được cập nhật ra sao?
Lỗi tính hiệu đường truyền chuyển tiền MBBank
Cách sử lí lỗi khi chuyển tiền

Khi bạn đối mặt với tình huống này, không cần quá lo lắng vì ngân hàng MBBank sẽ đảm nhận việc giải quyết. Bạn có thể liên hệ hotline của ngân hàng để được hỗ trợ bởi những nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, họ sẽ xử lý mọi tình huống và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Lỗi tính hiệu đường truyền chuyển tiền MBBank cách khắc phục
Chuyển tiền mà không nhận được tiền

Chuyển khoản nhưng chưa nhận được tiền MBBank

Lỗi này thường xảy ra thường xuyên khi khách hàng thực hiện chuyển khoản qua Internet Banking hoặc Mobile Banking. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi giao dịch này, chẳng hạn như việc chuyển sai tên ngân hàng, tên người nhận, hoặc thực hiện chuyển vào ngày cuối tuần, đồng thời đường truyền có thể không ổn định. Khi gặp phải tình huống này, bạn có thể thực hiện những bước sau:

  1. Chụp lại màn hình giao dịch chuyển tiền.
  2. Nếu sau 2 ngày tài khoản của người thụ hưởng vẫn chưa nhận được tiền, hãy đến chi nhánh hoặc phòng giao dịch gần nhất của MBBank để nhận sự hỗ trợ. Nhân viên tại đây sẽ kiểm tra chi tiết giao dịch và hướng dẫn bạn cách giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng.

Lỗi chuyển tiền tại app MBBank

Lỗi này thường xuất phát từ việc bạn nhập sai mã OTP, quên tên đăng nhập, hoặc nhập sai mật khẩu quá nhiều lần (vượt quá 5 lần theo quy định), dẫn đến việc hệ thống tự động khóa ứng dụng MBBank để đảm bảo tính an toàn.

Xem thêm  Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là gì?

Để khắc phục tình huống này, bạn nên mang theo Chứng minh thư nhân dân (CCCD/CMND) đến ngân hàng để được xử lý một cách nhanh chóng và kịp thời.

Những lỗi gw18, gw21, gw26, gw38, gw288, gw485

Ngoài các tình huống trên, khách hàng cũng có thể gặp phải một số sự cố như gw18, gw21, gw26, gw38, gw288, gw485 khi sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến của MBBank. Cụ thể, các sự cố này là:

  1. Lỗi gw288: Đã sử dụng Chứng minh nhân dân và số điện thoại đăng ký (đã tồn tại trong hệ thống).
  2. Lỗi gw18 MBbank: Lỗi đăng nhập do thông tin không hợp lệ, có thể do nhập sai thông tin hoặc chứa ký tự đặc biệt.
  3. Lỗi gw485 MBBank: Sai mã OTP quá 5 lần trên tài khoản MBBank.
  4. Lỗi đăng nhập MBBank gw21: Thông tin đăng nhập không hợp lệ.
  5. Lỗi chuyển tiền MBBank dán đoạn: Vấn đề về đường truyền internet hoặc chuyển quá số tiền hiện có trong thẻ.
  6. Lỗi gw26 MBBank: Nhập sai mật khẩu quá 5 lần theo quy định.
  7. Lỗi ứng dụng MBBank root: Ứng dụng không tương thích với thiết bị di động của bạn.
  8. Lỗi OTP MBBank: Nhập sai mã OTP cung cấp bởi ngân hàng quá nhiều lần.

Khi gặp phải các tình huống này, bạn có thể xem xét các biện pháp khắc phục tương ứng để giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Những cách khắc phục lỗi hiện nay

Để khắc phục các sự cố trên, bạn chỉ cần cập nhật thông tin tài khoản theo yêu cầu từ ngân hàng. Các bước thực hiện như sau:

Xem thêm  Cập nhật giờ làm việc của Ngân hàng TPBank mới nhất?

Bước 1: Truy cập vào dịch vụ ngân hàng điện tử của MBBank, sau đó chọn phần “Internet Banking”. Bước 2: Tại mục “Đăng nhập”, nhấp vào “Quên mật khẩu” và tuân theo hướng dẫn của hệ thống. Bước 3: Điền đầy đủ thông tin được yêu cầu như số điện thoại đăng nhập, số CCCD/CMND, số tài khoản ngân hàng… Sau khi hoàn thành, hệ thống sẽ gửi thông tin xác thực đến địa chỉ email bạn đã cung cấp. Hãy kiểm tra email để xác nhận một lần nữa và tiến hành đăng nhập lại bình thường.

Lưu ý: Bạn cũng có thể thực hiện các bước khắc phục này nhanh chóng trên ứng dụng di động MB bằng cách tải ứng dụng về điện thoại.

Những lỗi giao dịch chuyển tiền sai số tài khoản

Dưới đây là những vấn đề mà nhiều người đã gặp phải. Khi bạn gặp phải lỗi như vậy, hãy kiểm tra lịch sử giao dịch trên MBBank để đảm bảo rằng bạn đã nhập đúng số tài khoản người nhận. Trong trường hợp bạn phát hiện đã nhập sai số tài khoản, hãy liên hệ nhanh chóng với ngân hàng để được hỗ trợ và khôi phục lại số tiền mà bạn đã chuyển nhầm.

Đã được trình bày, đây chỉ là một số vấn đề phổ biến mà bạn có thể gặp phải khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền MBBank. Hy vọng rằng thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các tình huống cụ thể và cách giải quyết khi bạn gặp phải chúng.